Nếu trước kia, video quảng cáo Tết chỉ tập trung vào sản phẩm của thương hiệu thì trong những năm trở lại đây đi theo xu hướng lay động cảm xúc người xem và đề cao giá trị nhân văn. Cũng vì thế, các clip quảng cáo Tết 2023 xoay quanh việc đề cao giá trị tình thân, gia đình với những câu chuyện đa dạng và độc đáo hơn. Cùng ReviewTop10 nhìn lại Top 10 clip quảng cáo Tết 2023 ý nghĩa, ấn tượng và tạo được nhiều tương tác nhất qua chia sẻ ngay sau đây.
Lifebuoy - “Sạch tay giúp Tết sạch khuẩn, đón tài lộc”
TVC quảng cáo Tết 2023 kéo dài 15 giây của Lifebuoy đã nhấn mạnh việc sắm Tết, vui chơi Tết, ăn Tết vẫn cần chủ động đeo khẩu trang và rửa sạch tay thường xuyên để phòng ngừa dịch bệnh. Thói quen này đã hiện hữu với người dân sau nhiều năm “sống chung” với dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, MV “Cái Tết Giàu” qua giọng hát tình cảm của các ca sĩ Đông Nhi, Lương Bích Hữu và Bùi Công Nam đã gói gọn ước nguyện của rất nhiều gia đình mỗi khi Tết đến xuân về, đó là một cái tết “giàu”. “Giàu” ở đây không chỉ là giàu về tiền bạc, mà “Giàu của mẹ là sức khỏe của con”; “Giàu của con là ba mẹ vẫn khỏe mạnh ở bên cạnh nhau”.
Lifebuoy – “Sạch tay giúp Tết sạch khuẩn, đón tài lộc”
COCACOLA - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây
Năm nay, Coca-Cola đã cho ra mắt một clip quảng cáo Tết 2023 với thông điệp ý nghĩa, nhắc nhở chúng ta về những điều kỳ diệu vẫn luôn tồn tại trong từng khoảnh khắc đời thường nhất của cuộc sống, ở mọi nơi quanh ta, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến, xuân về. Để rồi từ đó, mỗi người sẽ thêm trân trọng giá trị của ngày Tết, dịp mà chúng ta có cơ hội được đoàn viên, sum họp và lan tỏa yêu thương đến gia đình mình.
Và dẫu có bao nhiêu đổi thay, Coca-Cola vẫn ở đây để biến mỗi khoảnh khắc trong ngày Tết của chúng ta thêm đáng nhớ, gắn kết và ấm áp tình thân. Hãy cùng Coca-Cola mang những điều diệu kỳ trở về nhà và tận hưởng một mùa Tết thật tròn vị, thắp lên hy vọng sáng tươi cho năm mới.
COCACOLA – Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây
Pepsi - Mang Tết Về Nhà
Nắm bắt những thay đổi do đại dịch đã và đang để lại cho cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam, thương hiệu Pepsi trong lần trở lại này đã truyền tải một thông điệp xúc động thông qua một clip quảng cáo Tết 2023 mang tên “Mang tết về nhà”. Clip với nội dung những đứa con đi học, đi làm xa quê, mỗi khi Tết đến lại nghẹn ngào nhớ về gia đình. Tưởng chừng con không thể về quê đón Tết nhưng tới kết thúc, bạn trẻ vẫn có thể kịp về nhà chung vui cùng người thân, gia đình trong niềm vui, vỡ oà cảm xúc của người mẹ.
Pepsi đã xuất sắc đem đến người xem những cảm xúc từ trầm lắng, xúc động cho đến vỡ òa hạnh phúc. Đây cũng chính là tiếng lòng của bao gia đình có con cái đi xa nhà. Song song với đó, Pepsi vẫn thể hiện được sự năng động và sức trẻ đặc trưng của thương hiệu thông qua câu chuyện ngọt ngào này một cách thành công nhất.
Pepsi – Mang Tết Về Nhà
Biti's Hunter - Đi để trở về
Có thể nói đây là một trong những quảng cáo Tết của nhãn hiệu Biti’s Hunter đã tạo được tiếng vang lớn trên khắp mạng lưới internet. Trong “Đi để trở về”, Biti’s Hunter đã kết hợp với giọng ca nữ nổi tiếng Hương Tràm với ca khúc “Tết chỉ cần được trở về”. MV cũng đánh dấu lần trở lại đầu tiên của nữ ca sĩ sau 2 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc.
Nội dung của MV kể về hành trình về nhà gian nan của người anh và cảm xúc nuối tiếc, nhớ nhung của cô em gái khi phải ăn Tết xa nhà. Chắc hẳn đây cũng chính là tiếng lòng của rất nhiều người con xa xứ, đang làm việc và học tập ở nước ngoài. Bằng câu chuyện cảm động, giọng hát đầy xúc cảm của Hương Tràm, MV đã chinh phục hoàn toàn trái tim của người xem, khiến cho chúng ta càng trân trọng hơn những phút giây hạnh phúc khi được đón Tết sum vầy bên cạnh người thân, bạn bè.
Biti’s Hunter – Đi để trở về
Comfort - Áo xuân tươi màu, disco xin vía
Trong clip quảng cáo tết 2023 với những gam màu rực rỡ, nền nhạc disco sôi động, TVC Comfort đã đem đến một góc nhìn thú vị từ các “nhân vật” với những bộ trang phục ngày Tết. Qua đó thể hiện thông điệp với nước xả Comfort, ai cũng có thể diện đồ mới quanh năm, luôn xinh đẹp và chỉn chu ở mọi lúc mọi nơi.
Việc biến chiếc lồng giặt thành sàn biểu diễn thời trang, áp dụng công nghệ trang phục 3D cho các loại vải khó bảo quản như jeans, lụa, len như đang nói thay thương hiệu về những tính năng của sản phẩm thông qua giai điệu bài hát rất bắt tai và điệu nhảy bắt mắt.
Comfort – Áo xuân tươi màu, disco xin vía
Mirinda - Tết cười thả ga
Nhất quán với thông điệp chủ đạo “Tết cười thả ga”, TVC Tết Nguyên Đán 2023 của Mirinda vẫn mang một màu sắc đơn giản và trực diện với tiếng cười sảng khoái của Diệu Nhi sau khi nhận phong bao lì xì từ Anh Tú. Trong video quảng cáo Tết ý nghĩa, niềm vui của Diệu Nhi cũng là niềm vui của mỗi người đã nhanh chóng lan truyền tới toàn thể gia đình. Những tiếng cười sung sướng, giòn giã, thoải mái chính là “đặc sản” không thể thiếu của ngày Tết. Bạn hãy click ngay để thưởng thức nào.
Mirinda – Tết cười thả ga
Alpenliebe – Nơi có tình thân chính là nhà
“Nhà” là một nơi chốn cụ thể? “Nhà” là nơi để ta trở về? Hay nhà còn có định nghĩa nào khác? Với Alpenliebe, “nhà” được mở rộng ra ngoài phạm vi quan hệ gia đình. Trong clip quảng cáo tết 2023 “Nơi có tình thân chính là nhà”, sự nghiêm khắc của sư phụ, sự quan tâm của anh em trong đoàn múa lân đều là những biểu hiện của tình thân sau quãng thời gian dài gắn bó cùng nhau.
Dù không có cơ hội đoàn tụ với gia đình vào ngày Tết, nhưng bạn vẫn có sự đồng hành của đồng đội, tình yêu thương ẩn trong các bài tập và yêu cầu khắt khe của người sư phụ. Phần quà đoàn viên cuối TVC chính là minh chứng nói lên rằng chỉ cần tình thân hiện hữu bằng sự chân thành – nơi đó chính là “nhà”.
Alpenliebe – Nơi có tình thân chính là nhà
Yến sào Thiên Việt – Người giữ nếp nhà 2
Cái tên tiếp theo trong top 10 clip quảng cáo tết 2023 hay nhất là “Người giữ nếp nhà 2” của Yến sào Thiên Việt. Tiếp nối series Người giữ nếp nhà, trong năm 2023 Yến sào cao cấp Thiên Việt cho ra phim ngắn “Người giữ nếp nhà 2” kể về những người con nối tiếp, bảo vệ và gìn giữ những di sản, niềm tự hào của gia đình.
Nếu “giữ nếp nhà” ở 2022 là sự quan tâm lo lắng không nói thành lời của mẹ dành cho con gái thì hành trình giữ nếp nhà ở 2023 là sự quan tâm, công nhận và bảo vệ thầm lặng của người cha dành cho con mình. TVC không chỉ thể hiện sự thay đổi trong góc nhìn của các bậc phụ huynh đối với con cái trong hành trình lớn lên của con mà còn cho thấy tình thương vô bờ bến dành cho con của bậc làm cha, làm mẹ.
Yến sào Thiên Việt – Người giữ nếp nhà 2
Knorr - Tinh túy vị Xuân, ấm nồng bếp mẹ
Động từ “Ăn Tết” được người Việt nhắc đến rất nhiều trong dịp lễ hội lớn nhất năm. Mỗi dịp tết đến xuân về, trên mâm cơm Tết của mỗi gia đình đều mang dấu ấn văn hóa của từng vùng đất nước. Những nét đặc trưng, tinh túy của các món ăn được thương hiệu truyền tải một cách hấp dẫn, ý nghĩa thông qua sự hướng dẫn chi tiết của người mẹ dành cho con gái.
Clip quảng cáo Tết 2023 của Knorr chỉ với 6 phút đã đưa người xem đi trên một hành trình ẩm thực từ Bắc vào Nam. Từ những ngày xuân 19xx đến ngày tết 2023, các món ăn truyền thống vẫn giữ trọn hương vị và ý nghĩa nhờ sự kết nối giữa các thế hệ, sự đồng hành của các sản phẩm Knorr.
Knorr – Tinh túy vị Xuân, ấm nồng bếp mẹ
Ariel – San việc nhà, sẻ yêu thương
Ống kính của Ariel trong dịp Tết Quý Mão 2023 đã “zoom” vào những vất vả, tất bật của người phụ nữ khi phải một mình trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Tết sẽ trọn niềm vui và gắn kết khi các thành viên trong gia đình cùng nhau chuẩn bị, săn sẻ công việc cho nhau.
Trong TCV quảng cáo Tết 2023 này, chi tiết mẹ chồng thông cảm cho nàng dâu đã “ghi điểm” mạnh với hội chi em. Điều này đã vẽ lên mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu hòa thuận, thấu hiểu và cảm thông. Hơn ai hết, mẹ là người đã trải qua những lo toan, vất vả, hối hả của những ngày cận Tết. Sự cảm thông, san sẻ của các thành viên trong gia đình chính là chìa khóa mở ra một mùa Tết tươi vui, nhẹ nhàng cho những người mẹ, người vợ trên khắp đất Việt Nam này.
Ariel – San việc nhà, sẻ yêu thương
Dù Tết này bạn có may mắn được đoàn tụ bên gia đình hay không thì hãy cứ mở những bài hát nhạc tết, clip quảng cáo Tết 2023 ý nghĩa này lên để lắng nghe và cảm nhận nhé. Tết Quý Mão 2023 đang đến gần, liệu còn xuất hiện thêm những quảng cáo ấn tượng khác nữa không?
*** Lưu ý, hàng tháng NEXTOP DIGITAL AGENCY sẽ update cho chúng tôi những dữ liệu mới nhất của từng TCV quảng cáo bao gồm các chỉ số tương tác mạng xã hội (social), lượt xem trên Youtube,… sau đó chúng tôi sẽ phân tích và đánh giá lại vị trí của từng TVC kể trên. Nên bạn đừng quên theo dõi bài này nếu muốn cập nhật tin tức vị trí các clip quảng cáo Tết hay nhất nhé!