Top 10 nhạc tết trẻ 2023 rộn ràng, vui tươi nhất

Nhạc tết là món ăn tinh thần để tất cả mọi người cảm nhận được niềm vui và sự háo hức khi cái tết cận kề. Trong bài viết này, ReviewTop10 sẽ giới thiệu đến bạn 10 bài nhạc tết trẻ vui tươi, rộn ràng mang mùa xuân cũng như không khí tết về đến gia đình của bạn.

1

1. Xuân họp mặt

Khi lời hát hòa cùng điệu nhạc của ca khúc Xuân Họp Mặt vang lên lòng người bồi hồi hơn trước thềm năm mới. Tết cũng chính là thời điểm con cháu từ khắp mọi miền Tổ quốc trở về quê hương để sum họp cùng gia đình. Xuân cũng là lúc người ta bên nhau ca hát nhảy múa để quên đi những muộn phiền của năm cũ và cầu chúc cho một năm mới bình yên. Đây cũng là thông điệp mà nhạc sĩ Văn Phụng muốn gửi gắm đến mọi nhà qua bài hát “Xuân họp mặt”. Vì thế Xuân Họp Mặt đã trở thành bản nhạc tết trẻ hay và quen thuộc nhất mỗi khi Tết đến xuân về.

2

2. Ngày xuân long phụng sum vầy

Với giai điệu vui tươi, rộn ràng, bài hát “Ngày xuân long phụng sum vầy” trở thành một trong những nhạc tết trẻ hay nhất 2022, được yêu thích ở mọi lứa tuổi và có sức lan tỏa rộng rãi ngay khi được phát hành. Mỗi lần giai điệu “Ngày xuân long phụng sum vầy” vang lên lại khiến không khí Tết của muôn nhà bỗng trở nên rạo rực, tươi vui hơn bao giờ hết.

3

3. Ngày tết quê em

Mỗi khi Tết đến là ta có thể nghe thấy tiếng reo hò phấn khởi của các em nhỏ ở khắp mọi nơi. Đây có lẽ là những ngày vui nhất của bao đứa trẻ bởi các em vừa được sắm quần áo mới, vừa được nhận những phong bao lì xì đỏ tươi, lại được đi chúc tết khắp mọi nơi. Những ca từ trong “Ngày Tết quê em” đã diễn tả được niềm vui sướng ấy, hãy cùng lắng nghe bài hát để cảm nhận điều đó nhé.

4

4. Như hoa mùa xuân

Vẫn khung cảnh nhộn nhịp ấy, vẫn lời chúc ấy, vẫn những mong ước ấy, vẫn những ca từ ấy thôi mà “Như hoa mùa xuân” lại khiến người nghe đứng ngồi không yên, muốn nhún nhảy theo nhạc bởi giai điệu quá đỗi rộn rã, vui tươi. Cách chào đón mùa xuân được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa truyền tải một cách khéo léo từ lời ca cho đến nhịp điệu. Khiến mọi âu lo, muộn phiền chợt tan biến để rồi cứ ngân vang mãi câu hát.

5

5. Tết nguyên đán

Đúng như tên gọi của mình, ca khúc “Tết Nguyên Đán” miêu tả chân thực nhất về ngày Tết truyền thống của quê hương Việt Nam qua những câu từ: Đào mai khoe sắc khắp nơi, đàn chim hót líu lo trên cành, trẻ em được may áo mới, nhà nhà cùng gói bánh chưng xanh,… Lời bài hát đã làm nên một không khí tươi vui, hạnh phúc. Và xứng đáng góp mặt trong danh sách nhạc tết trẻ hay nhất 2022.

6

6. Đón xuân

Mỗi lần xuân về không ồn ào, náo nhiệt như mùa hạ hay đột ngột, phô trương như mùa đông mà rất đỗi dịu dàng, e thẹn tựa như nàng thiếu nữ. Bài hát “Đón xuân” mang âm hưởng cổ điển xưa cũ và truyền được cảm hứng xuân đậm nét thiếu nữ một cách chân thực nhất.

7

7. Xuân đã về

Mùa xuân là mùa của sức sống trào dâng mãnh liệt, là lúc thiên nhiên bừng tỉnh sau một giấc dài ngủ đông, là lúc con người trở nên hưng phấn và yêu đời hơn. Đó cũng là thông điệp mà nhạc sĩ Minh Kỳ muốn gửi gắm đến các bạn qua bài hát “Xuân đã về”.

8

8. Tết xuân

Khác với những bài hát về dịp Tết hay mùa xuân khác, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại chọn cho ca khúc của mình tiết tấu chậm, nhiều đoạn luyến láy, nhấn nhá để tạo nên sự tha thiết, bâng khuâng trong lòng người nghe. Nhạc sĩ còn tinh tế diễn tả những cảm xúc chân thực, hoài niệm, xao xuyến về quá khứ và mong ước một năm mới bình yên bên gia đình. Những ca từ da diết chạm đến trái tim bao con người để rồi mỗi lần bản nhạc cất lên, ta lại mong ước được trở về quê hương nơi có mẹ cha đang đợi chờ. “Tết xuân” chính là một bản nhạc tết trẻ rất hay, mang chất riêng mà bạn nên nghe ít nhất một lần trong đời.

9

9. Mùa xuân yêu thương

“Mùa xuân yêu thương” tuy ra đời đã khá lâu nhưng vẫn khiến người nghe không thể không nhảy nhót, ca múa theo nhịp bởi giai điệu hồ hởi, tươi vui và bắt tai làm. Đồng thời còn giúp ta cảm nhận được thông điệp sâu sắc ở trong đó: Mùa xuân như một nàng tiên, nơi nào xuân đến bỗng trở nên tươi mới và tràn ngập hạnh phúc.

10

10. Khúc xuân

“Mùa xuân đã đến cho đời xanh tươi hy vọng và em đã đến cho lòng anh thôi nhớ mong”. Mùa xuân tràn ngập hứng khởi và cũng là dịp Tết để thúc giục con người tỉnh giấc xuống phố vui chơi, sắm sửa, ca hát, nhảy múa hay yêu đương. Đó là những điều mà “Khúc xuân” muốn truyền tải đến cho bạn.

Trên đây ReviewTop10 đã chia sẻ những bản nhạc tết trẻ hay nhất. Hy vọng những bài hát này sẽ khơi gợi cho bạn cảm giác như xuân đã đến ngõ, Tết đã về trong nhà để cho mình một niềm vui yêu đời.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Đăng ký
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận